Wednesday, July 19, 2017

Tản mạn về các hàng bún ngan Hà Thành



Thực sự thì bản thân mình cũng ko thích ngan cho lắm, nhưng vợ mình rất thích nên cũng thường xuyên lọ mọ một số quán để tìm cho bằng được quán bún quan ngon nhất cho vợ mình. Trừ cái quán Khoa Ngan to đùng ở Ha Bà Trưng ai cũng biết và ngan Nhàn đã có khá nhiều bài review trước đây rồi, thì em xin phép điểm danh một vài quán ngan ăn cũng được để các bác bỏ túi khi cần.

Các bạn lưu ý là mình chỉ ăn mỗi bún ngan với ngan chặt, canh măng tiết - nên các món khác mình không dám nhận xét. Còn về độ ngon của ngan, thực ra mình cũng không rành lắm. Chỉ là thấy "ăn cũng được mà khá đông khách" thì chắc cũng okay.
 
bún ngan
Bún ngan

1. Bún ngan số 9 ngõ Hạ Hồi, từ Quang Trung thì phi thẳng vào, còn từ Trần Hưng Đạo vào thì tới ngã tư rẽ phải.

Chủ yếu bán các món liên quan đến ngan và thường chì bán vào buổi trưa ngày đi làm, tối và ngày chủ nhật ko thấy bán, hơi bất tiện chỗ để xe, khá mát mẻ, có quán trà đá giải khát ngay cạnh. Trong ngõ còn thêm 1 hàng bún phở gì đó, tạo thành ngõ ẩm thực.


2. Bún ngan Lan Béo 42 Nguyễn Công Trứ (sát phố Huế)

Quán thường xuyên đông, gia đình mình mới chỉ ăn trưa ở đây nên ko rõ tối có bán không. Chỗ để xe hơi chật, mấy anh nhân viên nhìn hơi gấu, bù lại ngan khá ngon, canh măng tiết cũng ổn.
 
bún ngan hà nội
Bún ngan

3. Bún ngan vỉa hè Đặng Văn Ngữ, từ Phạm Ngọc Thạch đi vào bên tay phải, cạnh cái ngõ với trường học gì đó.

Nhà mình hôm nào đi làm về muộn toàn phi ra đây vì bán đến khuya, có hôm 10 rưỡi tối ra vẫn còn nhiều khách. Quán này cũng ngon nhưng phục vụ kiểu công nghiệp (nhân viên toàn trẻ trâu) nên hơi bực mình chút, bàn ghế giấy vệ sinh cứ loạn xạ lên cả. Bên cạnh có nhà bán trà đá và bán cũng được nhiều. Không rõ buổi trưa có bán hay không.

4. Bún ngan chùa Hà, ngay đầu từ Cầu Giấy rẽ vào phố Chùa Hà.

Hồi trước nhà mình ở chỗ chung cư 299 Cầu Giấy, cứ kể chuyện đêm khuya 10 giờ đêm đói là mò ra đây ăn hoặc mua mang về. Rất đông khách, ngan cũng ngon và khách thì cũng thập cẩm, nhiều thành phần nhìn cũng hơi bất hảo. Có hôm còn oánh nhau loạn xạ.
 
bun ngan
Bún ngan


5. Bún ngan Xuân Béo, Quán Thánh, xuôi theo đường một chiều thì bên tay phải

Quán này lâu lắm rồi, ngày trước vợ chồng mình rất hay vào ăn vì ngan ngon, và luôn có sẵn. Quán ko quá đông khách nhưng ngồi cũng thích, dễ chịu. Lâu rồi ko ăn, đi qua thì thấy vẫn bán hàng nhưng trông quán bề ngoài hơi khiêm tốn.

6. Ngõ Hai Bà Trưng đối diện Tràng Tiền plaza, gần phở Tư lùn

Khách ngồi dọc ngõ và trong nhà, nhiều anh chị ăn mặc đẹp vào ăn, mấy anh con trai order và dọn bàn như là con của chủ quán. Tên quán như cũng là tên anh con trai này (tên gì không nhớ nữa), nhà mình thỉnh thoảng lại ăn trưa tại đây.

7. Ngan Phố Liên Trì - cái phố này ngắn tí và ít hàng quán, đến tìm là ra ngay

Có hôm ngày nghỉ lễ gì đó, vợ chồng mình lang thang đi tìm quán ngan để ăn, đến chỗ nào cũng đóng cửa, lang thang thế nào lại ra quán này. Ăn khá ngon, bàn ghế sạch sẽ gọn gàng. Hôm đấy, có mỗi nhà em với 'tập thể nhân viên quán và họ hàng' liên hoan nhưng họ vẫn phục vụ chu đáo. Thậm chí có mấy món hay hay, còn mời nhà mình thử miễn phí.
 
bún ngan
 Bún ngan

8. Thế giới ngan, 49 Ngô Quyền, cạnh Techcombank

Không biết có phải chính là hàng Thế giới ngan trước ở số 8 Hạ Hồi không, gần đường THD hơn bún ngan số 9 trong ngõ nhưng ít người ăn, được một thời gian đóng cửa - hoặc là hàng cũng Thế giới ngan ở vỉa hè Hàm Long x Ngô Quyền.
Tối qua, nhà mình vừa ăn quán này xong, quán rộng rãi, cả trong nhà và cái sân bên cạnh - đi ăn muộn tầm 9 giờ tối nên cũng thấy nhiều anh chị xăm trổ. Chắc là ngon vì hôm qua vợ em ăn là chính, em chỉ ngồi uống bia và ăn mấy miếng ngan chặt.
Nhà này có mấy em phục vụ trắng trẻo nhưng đặt đồ cứ xoang xoảng, ngồi ăn ngan mà em giật bắn người mấy lần.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Adbox