Monday, July 31, 2017

Cảm nhận về tất tần tật các hàng trà sữa tại Hà Nội (Phần 2)



Mùa hè của chị em Hà Nội vừa trải qua một trận bùng nổ các thương hiệu trà sữa, khắp nơi là trà sữa, con phố nào cũng tụ điểm đến vài ba quán trà sữa (điều này lại làm mình nghĩ đến cơn sốt mỳ cay cấp độ 7 năm ngoái). Vào vấn đề chính, bài viết review về các quán trà sữa mà cá nhân mình đã thưởng thức sẽ hơi dài, rất cảm ơn mọi người đã quan tâm (Phần 2):

Trà sữa Xinshiqi:

Trà sữa Xinshiqi 139 Nguyễn Chí Thanh, trà ở đây cảm giác vị rất giống trà sữa The tea pub, lại giống giống royal tea nữa. Mình rất ưng ở đây cả vị trà thơm, không chát, nguyên liệu kem sữa đều rõ vị mà không có bị đểu đểu (mình k biết tả như nào nhưng tại mình cũng làm bánh và từng học pha chế nên chỉ biết gọi nó là đều với hịn). Mình uống ô long machiato và matcha nắp kem sữa đều ngon, hài lòng, vị vừa, không hề giảm đá hay đường, nhân viên mình thấy rất ok, lần thứ nhất ra thì quán khai trương nên đông quá, anh quản lí chạy ra xin lỗi rối rít mong lần khác mình quay lại vì hôm nay đông quá mà lúc í khá muộn rồi (ghi điểm luôn ạ). Ngoài ra quán đang chạy chương trình khung giờ vàng mua 1 tặng 1 vào 11h-13h và 20h-22h (toàn đúng giờ thèm trà sữa các chị nhỉ)
Trà sữa Xinshiqi
Trà sữa Xinshiqi

Trà sữa Bobapop:

Chỉ duy nhất Bobapop Thái Hà và Bobapop Nguyễn Phong Sắc là mình thấy ok. Ra vào chào hỏi các thứ, 1 dạ 2 vâng còn các chỗ khác e thấy k được bằng nhưng cũng không quá tệ nhổnoyal tea hay Heekcaa. Các vị truyền thống của quán thì mọi người cứ dùng vì mình thấy Bobapop các vị từ trước đều khá ngon, nên giảm đường với đá 30% còn các vị matcha nên giữ nguyên đường không sẽ bị chát. Nhưng mình khuyên không nên uống 2 vị mới matcha latte và matcha chesse (vị trà rất tanh, uống không có gì đặc biệt về cả vị kem chesse vẫn vị trà, đọng lại duy nhất vị tanh ngòm, được cái topping nấu khéo, ngon.)
Trà sữa Bobapop
Trà sữa Bobapop

Trà sữa Ding tea:

Cũng là một hãng nhiều cơ sở và chủ khác nhau nên mỗi chỗ một kiểu. Mình vote cho Ding tea Trần Hưng Đạo với Ding tea Lê Văn Hiến, uống 2 chỗ này vị luôn luôn vừa, ngon, mà trân châu dẻo lắm. Mình bị nghiện hokkaido trân châu trắng ở đây rồi. Luôn gọi size L uống xong vẫn thòm thèm. Kiểu dingtea là hãng thiên về trà sữa các vị nên dù qua bao năm vẫn thấy giữ được như bây giờ là giỏi luôn rồi. Trước có kiwi lô hội mình rất thích mà giờ cứ bị hôi hôi nên từ bỏ chạy sang Chatime. Nói chung thèm trà sữa vẫn cứ quay lại với Dingtea vì siêu gần nhà.
 
Trà sữa Ding tea
Trà sữa Ding tea

Trà sữa Feeling tea:

Mình vote cho feeling tea Chùa Láng. Uống ở Feeling tea Cầu Giấy từ lâu rồi nhưng bên Chùa Láng thì ưng luôn cả từ nhân viên đến pha chế. Đồ uống ở đây thì cũng như bên Dingtea, thiiên về trà sữa truyền thống các vị, được cái giá thành bên này rẻ và phù hợp với các bạn sinh viên hơn. Cốc 2 size vẫn giữ kiểu to nhỏ như trà sữa đài loan ngày xưa. Nhiều khi mình chỉ muốn uống hẳn cốc to đại như các chỗ khác mà không được vì thật sự trà sữa ở đây vị rất ngon, mà trân châu đen dẻo ngon luôn! Dù trải qua bao nhiêu cái phốt nhưng mình vẫn ủng hộ Feeling tea. Bên này đang có cơ sở mới mở Feeling tea Lò Đúc đẹp phết các chị ơi. Vừa ngon, rẻ, lại có chỗ ngồi đẹp rồi!
Trà sữa Feeling tea
Trà sữa Feeling tea

Trà sữa Gongcha:

Trà sữa Gongcha vị nào cũng ngon. Khó chịu ở cái là mình đã ưng hãng nào là mình cứ bị dễ tính với chỗ í nhưng thực sự là Gong cha mình chưa thấy có vị nào mà mình chê được luôn. Có hokkaido, matcha cream và pear milktea là mình rất ưng. Topping ở đây cũng ngon không chê được.
Trà sữa Gong cha
Trà sữa Gong cha

Trà sữa Master tea:

Trà thơm nhưng lại kiểu không có gì đặc biệt lắm, cứ nhạt nhạt thế nào í, được cái chesse cũng ổn, kiểu khuấy mãi xong lúc sau nó lại trở về trạng thái ban đầu, kì diệu lắm. Nhưng nhìn chung cứ bị nhạt nhòa, không để lại ấn tượng sâu sắc. Được cái topping ok, trân châu sợi dẻo dai giòn không mềm như các chỗ khác. Chỗ ngồi tại quán khá ít và chỉ có tầng 1, nhà vệ sinh chung nhà chủ ở tít trên tầng, muốn đi phải đi lên qua nhà chủ khá bất tiện (à không, siêu bất tiện) mua takeaway để túi giấy nên rất dễ rách mặc dù nhìn khá mới lạ và hay ho nhưng nên có người ngồi sau cầm hộ và nâng niu nếu không về đến nhà sẽ bay tứ tung như mình.
Trà sữa Master tea
Trà sữa Master tea

Trà sữa Tocotoco:

Awww... ôi lại một hãng nữa không thể ưng, dù dạo này trà sữa Toco mọc như nấm, toàn ở các chỗ có view đẹp, khuyến mãi chạy liên tục, trên adayroi còn bán cả vouvher. Nhưng mình vẫn không ưng, không ưng. Lần đầu thì uống matcha đậu đỏ do nhân viên giới thiệu nhưng đậu thì cứ cứng cứng, sượng và hôi, trà cũng không có gì ngon nghẻ hết trơn. Rồi lần khác uống trà sữa khoai môn thì ngọt sắc rợn cả người... Nói chung không quay lại đâu
 
Trà sữa Toco toco
Trà sữa Tocotoco

Trà sữa Trà Tiên Hưởng:

Quán này mở ra ngay gần nhà mình, thích lắm. Lần đầu uống phải cái vị sữa non gì gì í ghê lắm các chị đừng thử. Mình uống sau mãi lâu mới quay lại uống trà sữa non uống rất ưng, ngậy ngon lạ lạ. Nhưng cảm giác quán bị mờ nhạt và ngày càng mờ nhạt đi nên chả bao giờ nghĩ đến khi đi uống trà sữa.
Trà tiên hưởng
Trà tiên hưởng

Trà sữa MrGood Tea:

Chim ưng, giá hạt rẻ 20-25k/c chưa topping (do cốc cũng nhỏ mà) uống ở đây cũng ngon kiểu Dingtea í ạ. Sau vài lần uống thì thấy có lục trà sữa (vị truyền thống, thơm ngậy sữa), socola chuối (đậm vị nhưng hơi ngọt), trà xanh đào (ai thích trà k sữa nên thử, vị thanh, chua dịu, thơm thơm đào) còn các loại matcha bên này lại hơi bột bột nên mình không thích lắm. À ở đây có pudding phô mai ăn hay phết, vị kiểu phomai con bò cười nhưng ai không thích cho vào trà sữa uống cứ hơi lạ lạ kiểu không đúng sao sao í. Topping ở đây cho nhiều lắm nên lại thêm điểm cộng hihi.
Trà sữa Mr.GOOD Tea
Trà sữa Mr.GOOD Tea
Còn nhiều hãng nữa nhưng e mỏi tay quá rồi mà cũng lâu r chưa uống nên quên xừ vị. Chị em có quán nào giới thiệu mình với, mình bị cuồng, nghiện trà sữa luôn, kiểu 70% nước trong cơ thể nó là trà sữa các chị ạ.

Có thể bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment

Adbox