Thursday, July 20, 2017

27 Quán phở Hà Nội qua cảm nhận của một người con Thủ đô



Trời mưa lạnh, sáng mình vừa đi làm một bát phở nóng, quẩy giòn, thơm nức. Ăn xong cảm thấy rất hạnh phúc vì mình được sinh ra ở một nơi có món ăn ngon nhất thế giới này, đi đâu xa cũng nhớ món này, hạ cánh là muốn đi ăn phở liền mà thực tình ở bất kì đâu cũng không tìm thấy hương vị của phở Hà Nội, trừ một lần ở Nam Định ăn thấy cũng khá ngon.

Nói không ngoa, mình là fan của món phở Hà Nội từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Xưa mẹ mình làm ở quận Hoàn Kiếm, ăn phở Bát Đàn, Hàng Đồng, Tư Lùn, từ hồi chưa yêu bố mình đến khi lấy ổng làm chồng, mang bầu mình, mẹ mình đặc biệt nghén phở. Thế nghiễm nhiên là mình ăn phở từ trong bụng mẹ, và đã ăn rất nhiều quán ở Hà Nội, mỗi quán có một kiểu ngon riêng, hôm nay mạnh dạ review, chia sẻ các quán mà mình thấy là ngon và ăn được nhé. Có gì các bạn chia sẻ đóng góp thêm nhé để mình đi ăn tiếp. Tiêu chí của mình là : ngon, sạch, thái độ phục vụ tốt. Nước phở chia thành nước thanh và nước mặn nha. 
pho bo
Phở Hà Nội

1. Phở Bát Đàn:

Quán này thì quá nổi tiếng rồi : Nước phở mặn, mùi thơm chuẩn, phở không có quế hồi, thịt bò ở đây thái thì ngon vô địch, miếng thịt chín độ dày dày hơn các quán khác, cả tái và chín, khách ăn đến đâu thái đến đấy nên thịt thơm và ngọt, ăn sướng và mùi vị thì không bao giờ quên. Quán có rất nhiều loại thịt cho các bạn chọn, thịt nào ra thịt đấy. Cả sợi phở ở đây mình cảm giác cũng dai ngon hơn chỗ khác thì phải.
Điểm trừ : Phải xếp hàng (nhà mình là khách quen, cứ vào chào chú Thắng, báo tên thành phần đoàn đi ăn, chú bán vợi vợi vài khách sẽ nhắc nhân viên chan cho nhà mình, rồi nhà mình ra bê) nhưng thôi nếu có phải xếp hàng thì cũng là một nét đặc biệt của quán nên các bạn cứ xếp đi hoặc đến vào buổi tối không phải xếp hàng đâu. Điểm trừ thứ 2 là thịt tái không chần, ăn thì chưa bao giờ bị đi ngoài nhưng cứ thích được chần hơn.

2. Phở Hàng Đồng:

Là anh ruột của Bát Đàn nha, nước phở ở đây cũng thanh hơn Bát Đàn nhưng vẫn là phở mặn, thịt bò thái cũng ngon không kém, cả hai quán này có đặc điểm là phục vụ toàn nam thanh niên. Phở ngon, điểm trừ là quán hơi chật nhưng khá sạch sẽ, quẩy ngon.

3. Phở Tư Lùn Hai Bà Trưng (đối diện cổng hông của Tràng Tiền Plaza) và phở Hàng Mã (ngã tư Hàng Mã Hàng Rươi) hai quán này là chị em nha:

Phở ở đây vô địch về độ mặn, cả bốn quán này phở đều rất nhiều thịt, thịt chín thái dày miếng, ăn ngọt và đậm đà. Ở Tư Lùn có món sốt vang thơm lắm, phở có cả hành tây nên càng ngon, và cũng khá đủ các phân loại của thịt bò. Điểm trừ : ngồi vỉa hè nên vệ sinh chắc không bằng các quán trong nhà, thi thoảng ở Hàng Mã có tiết mục chửi nhân viên, (không chửi khách) kể ra không chửi thì ăn sẽ ngon miệng hơn,. Hàng Mã sáng ngồi trong nhà tối ngồi ngoài vỉa, có nước vối tặng kèm. Đi ăn ở đây nên goib nước trong vì nó khá đục và béo, thi thoảng có nguyên ít mỡ bèo nhèo bạc nhạc

4. Phở Thìn Lò Đúc:

Phở mặn nốt, thịt là tái lăn, bát phở ngon nhưng hơi nhiều mỡ, vào cái thanh toán tiền luôn, tìm chỗ sau đó họ sẽ bê ra, quán rất đông. Điều mình thích là có rất nhiều hành ăn đã đã là. Điểm trừ : Quán cũng phải xếp hàng nếu đông, hơi nhiều rác dưới đất, sàn trơn và vệ sinh thấy cũng băn khoăn nhưng vì em ngon nên vẫn ăn đều.

5. Phở Sướng (xưa ở Trung Yên - giờ ra mặt đường Mai Hắc Đế):

Nước phở ngọt thanh, thịt bò cũng khá nhiều loại, thịt thơm, nước ngọt và mùi hấp dẫn, đi qua ngửi mùi có khi não bảo về đi mà tay lái rẽ vào quán luôn, khổ tâm lắm huhu, tâm hồn ăn uống nó chi phối là thế đấy. Quán lúc nào cũng đông nhưng vị trí đẹp, hơn hẳn chen chúc trong ngõ Trung Yên hồi mình còn trẻ, quán có điều hòa, đủ sữa sủng trà trủng phục vụ tận bàn, nói chung là ok, mỗi tội vẫn đông nên hơi có tí rác. Và đôi khi ăn xong gáy nóng rực vì mì chính

6. Phở Lý Quốc Sư:

Phở số10 Lý Quốc Sư là ngon nhất nhé. Nước ngon tuyệt và mùi thơm cũng khỏi bàn, xếp hàng như thường.
phở lý quốc sư
Phở bò

7. Phở Tứ Hải trong ngõ Văn Chương đối diện tiểu học Văn Chương:

Phở mặn, thịt ngon, quẩy ngon, tương ớt ngon và cay. nước phở húp lần đầu mê luôn. Chỗ ngồi rộng rãi thoáng mát.

8. Phở Vui Hàng Giầy chếch nhà bác Phạm Bằng:

Quán nhỏ, gì cũng ngon mỗi tội chật, để xe hơi mệt.

9. Phở Nhớ:

Ngã tư Huỳnh Thúc Kháng Nguyên Hồng đối diện nhà hát Âu Cơ, đi biểu diễn hay xem gì cứ sang đường lằ ăn ngon thôi, ở đây có cả phở xào mì xào và bán khá muộn.

10. Vỉa hè Hàng Trống:

Rất ngon mỗi tội ngồi ăn bưng hơi khó, quán chỉ bán từ 5h tối đến tầm 10h là hết.

11. Phở gà Châm 63 Yên Ninh:

Phở chỉ bán sáng, quán ngon gọn gàng sạch sẽ, điểm trừ: so với phở mình thấy hơi chát.

12. Phở gà Nguyễn Du:

Quán này có hai hàng phở ngon : một quán ở đoạn từ Bùi Thị Xuân lên Phố Huế, một quán ở Lê Văn Hưu đoạn gần Lò Đúc, mà ăn có mọc ý, bán đến đêm nhé.

13. PHở gà Đỗ Hành:

Chỉ bán buổi sáng, quán đông và ngon

14. Phở 111 Cầu Giấy:

Quán sạch nhất mà mình từng biết, nước thanh, ngon, điều hòa nước tráng miệng free, để xe ok mỗi tội ô tô không vào được. QUán này rất ngon đấy.

15. Phở mặn Gầm Cầu:

Ngon đặc biệt

16. Phở Thật Trần Nhật Duật:

Bán rất lâu rồi. Ăn ngon, mỗi tội quán chật và tối.

17. Phở Thất truyền số 2 Hoa Lư:

Nước thơm ngon nhưng thi thoảng bò tái hôi kinh khủng. Quán khá sạch sẽ nhưng điểm trừ là bánh phở to.

18. Phở gà 324 ngõ Văn Chương:

Ngay đường vào ngõ, gần phở bò Tứ Hải nhìn ra trường Văn Chương - chuyên gà.

19. Phở ở phố Lê Đại Hành gần ngã tư VinCom Canifa:

Quên mất tên nhưng bánh phở cũng to.

20. Quán phở gánh trong ngõ 28 Nguyễn Siêu:

Quá rẻ và ngon.
phở bò
Phở Hà Nội

21. Quán đối diện chung cư Nam Đô ở phố Trương Định:

Nước phở rất ngon.

22. Phở Chất:

Cổng đồn công an phường Khâm Thiên đầu ngõ Trung Tả

23. Phở gà Vân Anh đối diện phở Sướng:

Ngon tuyệt vời đấy nhé

24. Phở gì ở ngã tư Nguyễn Chí Thanh Đường Láng:

Hình như chỉ có tái. Bán từ sáng sớm tinh mơ, nước đục.

25. Phở ở quán Kinh Bắc đệ nhất chim 77 Văn Cao:

Max rẻ mà vẫn ngon

26. Hai hàng phở gia truyền đầu Lê Văn Hưu Lò Đúc:

Phở ở cả 2 hàng này ăn đều ổn nha.

27. Phở Thanh Hà ở Lạc Trung:

Ăn tàm tạn, bánh phở to

No comments:

Post a Comment

Adbox