Sunday, July 23, 2017

Đi tìm hương vị trà tại các quán trà sữa nổi tiếng

Hôm nay mình sẽ review cho các bạn thích uống trà về những quán trà sữa mình đã từng được thưởng thức. Bài viết không hảo ngọt (cụ thể là mồm nhạt hơn so với chúng bạn) nhưng lại vẫn thích nhai topping cho đỡ buồn mồm.

Trước mình cũng thuộc dạng thích trà sữa lắm cơ mà uống nhiều quá nên bây giờ ngán rồi, chuyển qua uống trà cho nó thanh cảnh. Ngày trước đi uống trà sữa với mấy đứa bạn, có đứa toàn gọi trà nguyên chất thêm topping, mình thì kiểu toàn chê nó uống mấy cái đồ nhạt nhẽo thế. Ra ngồi trà sữa mà lại uống trà k sữa. Rồi chả hiểu sao giờ lại ưng quá cơ hay do hè nắng nóng nên thay đổi khẩu vị cũng không biết nữa. Thôi nói miên man quá, mình nói vào vấn đề chính là review các món trà luôn.
Điểm chỉ tính theo các loại trà, chấm các cửa hàng random không theo tứ tự (có mấy quán mình quên không chụp ảnh, xin lượng thứ)
tra
Các món trà tinh tế

Master Tea:

Trà yến mạch nguyên chất + trân châu ngọc trai (trân châu trắng ạ) = 30k + 10k: trà ngon, thơm, mùi như nước gạo rang ý. Trân châu quá ít so với những hàng khác. Master tea có nhiều loại trà phết, lần sau mình sẽ qua thử thêm xem sao.
Với cả đùa chứ các bạn cứ để nguyên tên basic cho khách dễ hiểu, nhiều quán cứ đổi tên topping, tên trà sữa các thứ lồng lộn quá để khách phải hỏi lại mất thời gian lắm. Ví dụ như hàng trà sữa ở phố Huế (mình không nhớ tên vì không đọng lại gì trong kí ức lắm, chỉ nhớ quán có dán hình Khang Hi ở ngoài) vào mua đồ đọc menu xong choáng khó chọn cực luôn.
==> ĐIỂM: 7/10

Linh Trà quán:

Trà ô long truyền thống + trân châu thuỷ tinh (lại 1 cái tên mĩ miều khác, thử hỏi thuỷ tinh cho vào mồm có ăn được không???)= 33k + 9k: hôm e đi còn dc giảm 30%: trà thơm lắm ạ, đậm vị trà, trà đắng đắng ăn kèm trân châu ngọt ngọt rất vừa miệng, trân châu vừa, không nhiều không ít.
+ Bonus: Mình có đi cùng bạn gọi trà sữa bình thường + trân châu đen (không nhớ loại gì). Trà sữa ở đây không có gì đặc biệt, trân châu đen mềm dẻo nhưng nhai kĩ bên trong hơi cứng. Chắc qua đây chỉ nên uống trà thôi.
==> Điểm: 9/10
tra tai linh tra quan
Trà tại Link Trà Quán

Coco:

Trà xanh nhài + trân châu đen: 25k + 5k: mình order 3 cốc qua delivery now off 30%. Trà rõ vị trà xanh và hương nhài rất thơm. Trân châu đen dẻo dẻo ngon ngon mà hơi ngọt (đối với thành phần k hảo ngọt như mình là thế).
+ Bonus: Mình cũng thử cốc trà sữa Panda, loại này recommend rất nên thử, ngon lắm rõ vị trà luôn ạ. Mình gọi giảm 50% đg vì thấy review bảo hơi ngọt. Cơ mà giảm r thấy vẫn ngọt. Mình thấy nên giảm 70% thì tốt hơn. Ngoài trân châu đen còn có mấy cái hạt trâu châu bé li ti. Chả hiểu sao Coco không update topping trân châu trắng đi nhờ, mình thấy cái trân châu bé này sinh ra trên đời không đóng góp gì cho xã hội cả. Nhai như không nhai luôn ạ.
==> Điểm: 9/10
trà coco
Trà Coco

Tocotoco:

Hồng trà + chân trâu đen= (25k+6k thì phải): đọc menu xong thấy mình buồn cười vào nhầm hàng, trà k có mấy mà toàn cái gì gì khác thôi. Trân châu trắng cũng k có, thôi thì điểm cộng vì nhân viên nhiệt tình. Còn trà thì nhạt quá không rõ vị trà đâu.
==> Điểm: muốn uống trà thì không nên uống ở đây!

Bobapop:

Trà quan âm + trân châu trắng = (mình không nhớ giá): trà quan âm ở bobapop cũng rất ngon, thơm đậm vị trà, mà chả hiểu sao nhiều người không uống được trà quan âm. À mà trân châu trắng ở bobapop lại siêu fail. Lần đầu uống cứ tưởng nó giòn giòn sật sật, hoá ra là trân châu trắng loại tự nấu ý giống trân châu đen nhưng màu trắng thôi:))
==> Điểm: 7/10: ai thích trân châu trắng giòn giòn lật sật thì đừng bao h gọi ở bobapop nhé.

Paris Gateaux:

Không nằm top các cửa hàng trà sữa hiện nay nhưng uống trà thì mình high recommend qua Paris Gateax luôn ạ. Hầu như các loại trà mình đã thử hết rồi. Thích nhất là D21 D23 và D28 ( tên thì mọi người cứ qua rồi biết chứ tên nó dài lắm mình không nhớ). Ở đây thêm cream + 10k ạ. Mình thấy nó giống kiểu kem mặn trong trà sữa. Paris Gateaux có loại kem này rất lâu rồi mà không pr rầm rộ nên nhiều bạn không để ý. Chứ e thấy họ làm phần kem sữa rất ngon, không bị ngọt quá, kem ngậy mặn ngọt vừa phải. Nhưng uống đừng quấy hết lên k thì phản dame đấy nhé. Paris Gateaux mà có thêm trâu châu thì chắc mình qua đều luôn.
==> Điểm: 8/10

Ai còn biết quán nào có trà ngon chỉ mình với. Mình sẽ review thêm về trà. Dạo này thấy Trà sữa Heekaa hot muốn qua thử ghê cơ mà còn chưa được thử. Mấy lần tạt qua đều thấy đông. Mình thì kiểu lười xếp hàng. Qua xong toàn lóc cóc đi về. Mà không thấy mọi người thử trà ở đây, toàn uống kem cheese. Có ai uống trà chưa cho e xin ít review dưới phần comment nhé.

No comments:

Post a Comment

Adbox