Wednesday, July 12, 2017

Review những quán bún đậu ngon tại Hà Nội từ bạn N.H.A



Nổi tiếng nên quá đông, hôm mình đi ăn là 6 người ngồi chung 1 cái bàn nhựa nhỏ, xếp hàng lâu, để xe xa và nắng. Một mẹt full option 70k thì phải (vừa có bạn cmt ở dưới là 45k) nhưng thấy đậu không được ngon lắm. Mắm tôm tạm tạm.
Bún đậu Hàng Khay
Bún đậu Hàng Khay
Cũng nổi tiếng phết. Đi ăn thấy có ảnh khoe David Backham đã đến đây ăn :)). Ở đây nước mắm không được chú trọng mấy, người đi cùng mình không ăn mắm tôm nên gọi nước mắm, được đưa ra mỗi bát nước mắm loãng không có gì hết. Và mình thích tự vắt quất vào bát mắm tôm hơn là dùng chai nước quất để sẵn trên bàn. Món giả cầy nướng ăn rất mỡ và ngấy, món lòng rán nhạt cảm tưởng như nhúng qua gia vị rồi rán luôn nên không ngấm. Chả cốm khô và đắt, 1 miếng nhỏ rán quắt mà 10k 1 miếng.
Bún đậu Cây Đa
Bún đậu Cây Đa


3. Bún đậu Phùng Hưng:
Đây là nơi mình thích nhất  ăn suốt 4 năm liền. Mắm tôm và nước mắm đều pha ngon lành. Đậu chả rán trước mặt nên thích có thể dặn cô đậu giòn, đậu mềm. Đậu ở đây ngon dã man ý ăn thấy thơm mềm vô cùng kể cả những miếng chiên kỹ vỏ ngoài. Giả cầy cũng ngon nữa, mình là #team_chả_cốm nên càng không thể bỏ qua chintieets này, chả cốm ở đây beo béo dầy mình, ăn rất đã. Lần nào đi ăn mình cũng gọi riêng 3 chiếc chả cốm cắn cho sướng. Có một điều mình chưa Lý Thông cho lắm đó là hình như Phùng Hưng có hai đường đi phải không nhỉ? Lúc được bạn mình đưa đi thì thấy di đến cái đường PH mà có mấy cái xe bà già bán đồ vải lanh quần áo các mợ ý. Lúc mình đi xe với ng khác (mình chỉ đường) mà thế quái nào lại đến đường PH có dãy bán đồ nhựa xong tìm mãi không thấy số 5 PH đâu??? 
Bún đậu Phùng Hưng
Bún đậu Phùng Hưng


4. Bún đậu ngõ Trạm:
Một ngày đẹp trời rủ bạn đi ăn bún đậu Phùng Hưng, nó ở quê lên, mình rất sĩ đời "Tao ở Hà Nội mấy năm rồi biết lắm" cuối cùng lang thang mãi méo tìm được phố Phùng Hưng =)), thế quái nào đi qua Hà Trung xong lạc cmn vào hàng bún đậu này. Lên facebook mới biết nó cũng nổi tiếng. Ở đây đậu cũng ngon như bên PH, mắm tôm cũng được rưới mỡ sôi cẩn thận nhưng giả cầy nhàn nhạt lờ lợ màu ăn không ngon mấy!
Chốt hạ sau bao lần ăn các hàng nổi tiếng cộng với hàng linh tinh quanh chỗ ở mình vẫn chung thuỷ với Phùng Hưng <3 mãi mãi một tình yêu. Nhiều hôm vật quá thuê shipper đi 18km mua về ăn =)) nhà xa trung tâm khổ thế
 Bữa ăn của mỗi chúng ta là vô cùng quan trọng, thế nhưng cách thưởng thức bữa ăn tại nhà bên gia đình, người thân luôn có sự quây quần, đầm ấm riêng. Hãy thiết kế nội thất gian bếp cho căn nhà, chung cư hay biệt thự của mình một cách ấm cúng nhất vì đó chính là điểm tựa, là nơi cả gia đình sum họp và tâm tình bên mâm cơm gia đình.

Bún đậu ngõ Trạm
Bún đậu ngõ Trạm

No comments:

Post a Comment

Adbox