Wednesday, July 26, 2017

3 ngày tập làm Reviewer đồ ăn



Đầu tiên là Phở Bò Lý Quốc Sư- Trần huy liệu. Nước dùng thanh vị, ít gây, không xuất sắc nhưng ăn tạm. Người ta quên bát của mình nên lúc làm vội để đưa luôn, phở trần còn chưa đủ nóng mềm ăn rất bực mình, được cái gầu ngon giòn kéo lại. Quẩy 1 đĩa 3 cái bé xiu mà 2 đứa ăn nên cái cuối cùng phải mạnh dạn bẻ đôi mỗi con 1 nửa.

phở bò lý quốc sư
Phở bò Lý Quốc Sư

Su chewy junior Quốc tử Giám. Ăn đúng hôm ế khách hay sao vỏ su mềm dai theo hướng ỉu vỏ. Nhân thì cũng được, top trên ngọt. Bạn nào thích ngọt thì chắc mê chứ con nhạy đường như m ăn xong bị mệt vì thừa đường, cái này do bản thân kp do quán. Mình ăn để test vị còn làm.
Su chewy junior Quốc tử Giám
Su chewy junior Quốc tử Giám
Trà matcha ở New day Cửa Bắc. Không bao giờ mình nhớ địa chỉ quán, chỉ là mỗi lần vòng lên đó là lại mua vì mình uống matcha Nhật chứ ko uống Matcha Đài nên nếu nghĩ đến matcha đá xay hoặc latte thì chỉ mua ở đó thôi (starbuck với angel in us nữa). Matcha Nhật nhưng kem tươi dùng Top Whip m ko thích uống lắm, tại m thích Whip nên lên đó sẽ ko gọi đồ có kem tươi mà gọi trà (ko đường). Htrc qua hoá ra 39k được 2 cốc gồm 1 matcha và 1 trà đen. M uống trà matcha xoài xay thì vị xoài át vị matcha, m nghĩ thế cũng bt và uống khá dễ chịu. Trà đen mình lấy trà đen vải ko đường nhưng do có siro và trân châu trắng nên với m là ngọt chấp nhận được. Con em uống latte và trà đào. Nói chung với giá 39k 2 cốc thì quá hời, m chỉ note với các bạn ko uống đc ngọt như m là nên giảm đường. Hôm qua đi ăn phở cuốn lại ghé qua mua Hojicha nguyên vị, cái này hơi kén người uống, mình thì thích.
Trà matcha ở New day Cửa Bắc
Trà matcha ở New day Cửa Bắc

Rồi, tiếp đà đến phở cuốn Chinh Thắng số 7 Mạc đĩnh chi. Hôm qua tới thì phở chiên phồng siêu ngon, phở chua chua dịu ngọt nhẹ dễ ăn khá ngon, phở xào thì bt vì lười ko cho thêm xì dầu. Tổng kết lại thì hàng này làm ko đều tay, hôm nào do bác chị nấu thì ngon, em nấu thì ẩu hơn.
phở cuốn Chinh Thắng số 7 Mạc đĩnh chi
Phở cuốn Chinh Thắng số 7 Mạc Đĩnh Chi

Trà XinShiQi, trong lúc trưa chờ con em thì mò sang đó hoá ra vẫn còn mua 2 tặng 1. Điểm đáng nhớ đầu tiên là cửa hơi khít và sập nhanh, á đù kẹp phát vào ngón tay lúc đóng lại, tiếp nối chuỗi 3 ngày đầu tháng xui xẻo rồ dại. Xong đến trà, uống lần đầu nên được tư vấn Ô Long Machiato trân châu 51k, bưởi Bá Vương 39k và Trà dứa gì gì quên tên 55k. M có tỏ ý lo trà bưởi he đắng theo lời 1 số bạn đã review thì chị chủ rát nhiệt tình giải thích (sau đó tới tận bàn để hỏi ý kiến) thì là do các bạn để lâu vỏ bưởi thôi ra đắng. M uống tại chỗ nên thấy khá ổn, sau m uống ko đường. Trà machiato uống vị thanh mát kem ko vị gây độ đặc vừa phải, trà dứa cũng dễ uống. Chốt lại là m sẽ quay lại uống trà bưởi và trà trái cây tươi vì dùng nước ép quả tươi và ko thêm đường.
trà xinshiqi
Trà Xinshiqui

Bún bò Huế Nam An ở Nguyên hồng. Quán này bếp mới ổn hơn bếp cũ, đồ ăn cũng ở mức kha khá ko quá ngon nhưng ko tệ. M thích ăn thịt heo cuốn bánh tráng chấm tôm chua, trc nta ko pha loãng tôm chua thì m thích hơn nhưng tính kinh tế thì nta pha loãng rồi, ăn cũng được quen mồm dần Description: https://www.facebook.com/images/emoji.php/v9/fee/1/16/1f611.png😑 Ko chụp vì ăn xừ hết rồi Description: https://www.facebook.com/images/emoji.php/v9/fd2/1/16/1f604.png😄Description: https://www.facebook.com/images/emoji.php/v9/fd2/1/16/1f604.png😄 bún thì con em cho thêm miếng tiết của nó đấy, vị đậm đà hoà quyện và bún trần nóng, sợi bún ko to đùng chắc để trần nóng hơn nhưng độ giòn dai thì ổn. Rau sống ở đây m ko thích bằng Món Huế (m ăn món Huế vì điều hoà và rau)
Bún bò Huế Nam An ở Nguyên hồng
Bún bò Huế Nam An ở Nguyên Hồng

Ps: vẫn đóng họ đều cho hàng mỳ đài loan và hàu siêu tươi cọ sáng loáng ở 80 Trần Duy Hưng nên up thêm cái ảnh nữa. Mì rẻ lắm bát nhỏ 30, bát to 45, thêm thịt thì thường gọi 10-20k cho nta dễ làm. Như bát m ăn thì bát to thịt xá xíu thêm 20k lòng bò lòng bò ở đây làm sạch sẽ thơm chế biến cẩn thận. Hàu béo ngậy rất hiếm ăn phải con gầy mà giá có 8k thôi.
 
80 trần duy hưng
80 Trần Duy Hưng 
 Xem thêm: Trà sữa, Phở, Bánh mì

No comments:

Post a Comment

Adbox