Friday, July 28, 2017

Combo: Bún chả Cao Bá Quát, Barbetta pub 34c Cao Bá Quát, Miến phố Vĩnh Phúc



Bình thường mình đi ăn ít khi review nhưng thấy mấy quán này ưng bụng quá, không review thấy có lỗi với các đồng chí theo dõi blog vô cùng, vì nhờ ơn hội mà tớ kiếm được nhiều quán ăn ngon. hihi.

1. Bún chả Cao Bá Quát, sau viện Goethe 56 - 58 Nguyễn Thái Học:

Quán bún chả Cao Bá Quát này của 1 chị trẻ trẻ tươi tắn bán, ngồi ngay cổng ngõ, có cái lò nướng thịt ngay đấy í. Cỡ số hai mấy cao bá Quát nhé.
Thịt - tẩm ướp vừa vặn, đặc biệt siêu nhiều thịt, toàn kiểu bún thì hết mà thịt hẵn còn ấy. kết nhất bún chả viên của quán, thơm mùi hành khô tẩm ướp, thịt mềm, không bị cứng. Khi đói thì mình đánh bay 1 đĩa bún, còn bình thường như hôm nay thì mình ăn nửa đĩa là no oằn bụng từ 10h30 sáng đến giờ cuối giờ chiều luôn.
bún chả phố cao bá quát
Bún chả phố Cao Bá Quát

Nước chấm - vừa ặn, có thêm tỏi và ớt bằm để khách tự do giảm, tăng. Ớt cay tươi.
Rau - có vẻ sạch vì mình ăn nhiều rồi mà chưa bị đau bụng bao giờ. Bụng mình thì yếu nên nếu bẩn thì mình sẽ lâm râm nhói bụng ngay. hihi.
Chị chủ hàng bún chả Cao Bá Quát tươi tắn. nhiệt tình. hết bún xin thêm ko lấy tiền. Bao bún căng rốn luôn. Chị toàn hỏi: “các em ăn bún không chị lấy thêm cho, ăn no thì thôi, không lấy tiền.”
Giá 30k/suất. có thể ăn suất 25k nếu muốn.
Lưu ý: quán mà hết sớm thì độ 12h30 hoặc 1h đã sạch nhẵn. Còn dạo này đông khách nên chị í bán đến 3h nha. Các bạn đi ăn nên đi sớm. Quán vỉa hè nên cũng nóng chứ chả phải điều hòa gì đâu nha.
Chấm: 8.5 điểm.

2. Barbetta Pub - 34C Cao Bá Quát:

Gần hàng bún chả Cao Bá Quát đó có 1 pub rất hay ho. Hình như là 34c Cao Bá Quát . Tên là Barbetta pub, giành cho các bạn thích yên ắng thưởng thức nhạc hay, đồ uống ngon và đọc sách. Quán nằm trong một biệt thự cổ, lối lên là cầu thang nhỏ xíu, tách biệt với thế giới bên ngoài. Barbetta pub thường mở những bài nhạc rất hay, hầu hết là nhạc thập niên 50, 60, 70, 80.
Mình đi ban ngày nên hay uống trà. mix hoa quả. Giá chỉ từ 30 - 35k. Nhân viên phục vụ lịch sự chu đáo. Thích nhất là kiểu phục vụ của nhân viên quầy bar, bạn đó đưa menu cho mình xong rồi lui ra ngoài, cho mình thoải mái và tự nhiên chọn đồ, xong mới vào order. Chứ ko kiểu kè kè đứng áp sát bên cạnh như quán khác. Bạn nữ phục vụ hay tươi cười, rất duyên.
Không gian Barbetta pub rất đẹp, hoài cổ, yên tĩnh. Cá nhân mình rất thích không gian nơi đây. Đồ uống tươi mát. Mọi người đều lịch sự, không xô bồ.

3. Miến trộn ngõ Vĩnh Phúc:

Hàng này chắc các bạn đã review nhiều, nhưng mình phải ăn đến lần thứ 2 mới dám giới thiệu lại.
Hàng miến này đi từ đầu ngõ Vĩnh Phúc (trên đường Hoàng Hoa Thám đi xuống) đi thẳng, đến chỗ khúc quanh thì là hàng đầu tiên luôn. Còn bán thê cả chè nữa. Chị bán hàng lúc nào cũng tươi tắn, thân thiện (nghe nói bố mẹ chị ý cũng bán phụ). Có treo biển miến trộn, bánh đa.....
Ưng nhất là cung cách phục vụ - chấm 10 điểm. Lần nào vào chị ấy cũng rót 1 cốc nước lọc đá đầy ụ cho uống trong lúc ngồi chờ miến, nói thật nóng nực được cốc nước mà mát ruột.
Miến giòn, không bở bục như nhiều quán trước mình từng ăn.
Nước dùng suất sắc, thơm, ngọt, không mì chính, có cả gạch cua. Bình thường chả bao giờ mình ăn nước dùng nhưng quán này thì mình húp trọn.
Đồ ăn kèm quá nhiều, quá đầy đặn, rau, đậu, giò, chả cá, bò viên, gạch cua, đầy có ngọn luôn. Nói chung mấy thứ này thì ăn ok và cũng giống đa phần các hàng khác. Tuy nhiên mình thấy đồ chất lượng rất tốt, đồ tươi, không phải đồ để thừa.
mien tron pho vinh phuc
Miến trộn phố Vĩnh Phúc
Trả tiền mới ngã ngửa vì chỉ có 20k. Mới đầu bưng ra mình cứ tưởng bét cũng phải 30k chứ. Bát miến quá đầy đặn nên tất nhiên mình ăn không hết. Bạn đi cùng mình sức ăn trâu bò cũng không thể ăn hộ tớ.
Lưu ý: Chị ấy chỉ bán đến độ 5h chiều thôi nha. Đi ăn thì đi sớm nhé. Bán từ sáng đến chiều ạ.
Các chị bán hàng kute phô mai que quá nên mình biên vài dòng giới thiệu với các bạn. Chứ mình đi ăn sợ nhất là mấy quán ăn chửi khách như hát hay.

Có thể bạn quan tâm: Mì Ramen Nhật Bản siêu ngon giữa lòng Hà Nội

No comments:

Post a Comment

Adbox