Monday, July 24, 2017

7 QUÁN CAFE NỔI TIẾNG HÀ NỘI XƯA

Với những bạn trẻ sinh sống tại Hà Nội, chắc chẳng lạ gì những quán cà phê mới như: cà phê Cộng, cà phê Trung Nguyên,cà phê Highlands Coffee… nhưng với thế hệ 8x, 7x và già hơn nữa, tầm tuổi đã lên chức bố, mẹ, ông, bà… thì không thể nào quên được những quán cà phê mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa Hà Nội cũng như kỷ niệm của những người con sinh sống tại mảnh đất thủ đô này. Đó là 7 quán cà phê có tên chỉ có một từ.

1. Cafe Lâm

cà phê Lâm
Café Lâm – 60 Nguyễn Hữu Huân; 91 Nguyễn Hữu Huân, Q.Hoàn Kiếm. Hà Nội
Café Lâm được biết đến như một trong những quán Café cổ nhất của Hà Nội. Nằm giữa lòng khu phố cổ, Café Lâm đã lặng lẽ tồn tại trong nhịp chảy của thời gian, trong sự thay đổi của phố phường Hà Nội.
Theo lời chủ cửa hàng, Café Lâm đã có từ những năm 50. Đã có thời Café Lâm nổi tiếng bởi những bức tranh của các danh họa tên tuổi như: Bùi Xuân Phái, Tô Ngọc Vân, Dương Bích Liên, Võ Tư Nghiêm, Nguyên Hồng, Nguyễn Sáng… Các bức tranh nằm yên lặng trong không gian của quán với đủ sắc màu kích cỡ, gợi cho khách một cảm giác nhẹ nhàng, bình yên và có chút gì đó thật hoài cổ.

2. Cafe Năng:


cà phê Năng
Cafe Năng – 6 Hàng Bạc, Q.Hoàn Kiếm; 22 Đường Thành, Q.Hoàn Kiếm; 129 Triệu Việt Vương, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Khách hàng tới quán bị cuốn hút bởi hương vị café thơm ngon, đậm đà. Theo lời bác chủ quán thì không có gì là gia truyền trong cách pha chế từng tách café cả, chỉ có tấm lòng của người bán hàng gửi gắm vào đứa con tinh thần của mình! Thế nên không vì đông khách mà chất lượng phục vụ cũng như chất lượng café giảm đi. Trải qua bao biến cố thăng trầm của thời cuộc, lúc khó khăn cũng như khi thuận lợi, lúc đông hay lúc ít khách… thì Café Năng vẫn luôn mang đến cho ẩm khách loại thức uống ngon nhất, đậm đà nhất, và chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu.

3. Cafe Giảng:

 
cà phê Giảng
Café Giảng – 39 Nguyễn Hữu Huân – 106 Yên Phụ, Hà Nội

Café Giảng là một trong 4 quán nổi tiếng của Hà nội xưa là Nhân – Nhĩ – Dĩ – Giảng. Café Giảng vẫn rất độc đáo, giản dị và mang vẻ cổ kính xưa với không gian nhỏ, bàn ghế nhỏ và cốc nhỏ. Café tại đây thì khỏi chê, món café trứng sữa nổi tiếng sẽ mang lại cho bạn cảm giác rất tuyệt về café cổ. Sự hòa quyện giữa cái béo của trứng và sữa, mùi thơm của café tạo cho bạn cảm giác thật thú vị mà không tìm thấy ở bất cứ quán café nào khác. Bên cạnh đó còn nhiều đồ uống khác cho bạn chọn lựa. Đặc biệt trong khi mọi đồ dùng đều tăng giá nhưng tại đây giá đồ uống cũng cũ kỹ như quán hay sao ấy, vẫn rất rẻ.

4. Cafe Nhân:

 
cà phê Nhân
Cafe Nhân: 39D Hàng Hành, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ra đời vào cỡ khoảng năm 1946. Nghe kể lại thì vào thời cách mạng, café Nhân vẫn ở bên Cầu Gỗ đã trở thành nơi trao đổi thông tin liên lạc của bộ đội ta thời bấy giờ. Cụ chủ quán café Nhân có bí quyết rang, xay café của riêng mình vì thế café của cụ lúc nào cũng đặc biệt ngon.

5. Cafe Nhĩ:

Không biển hiệu, cơi nới cũng vô cùng hạn chế nhưng quán cà phê từng được mệnh danh là Đệ Nhất cà phê Hà Nội không lúc nào ngớt khách. Cà phê được để trong các ấm tích bằng sứ, đong bằng các chén hạt mít con con, thêm đường hoặc sữa rồi đánh tung bọt lên bằng cây đánh trứng trước khi thả dăm viên đá vào. Cách rang xay đều rất công phu mang mùi thơm dễ chịu và cảm giác đê mê khi uống.

cà phê nhĩ
Cafe Nhĩ: Số 2 Hàng Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 6. Cafe Dĩ:

Café Dĩ là một trong 4 quán nổi tiếng của Hà nội xưa là Nhân – Nhĩ – Dĩ – Giảng. Café Dĩ vẫn rất độc đáo, giản dị và mang vẻ cổ kính xưa.

7. Cafe Đinh:

cà phê đinh
Đinh Cafe – Tầng 2 – 13 Đinh Tiên Hoàng, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nếu bạn muốn tìm những giây phút thư thái, yên tĩnh cho riêng mình và một không gian mang hơi hướng hoài cổ tại đất Hà Thành đang phát triển nhộn nhịp thì có lẽ bạn không nên bỏ qua một địa chỉ như “Đinh Café”. Quán là một căn gác nhỏ trên tầng 2 của một ngôi nhà cổ trên phố Đinh Tiên Hoàng, một không gian cổ với cái lan can nhỏ nhìn ra hồ Hoàn Kiếm.

(Xem thêm: Đi tìm hương vị trà tại các quá trà sữa nổi tiếng)

No comments:

Post a Comment

Adbox